Ứng dụng đa phương tiện và Ubuntu - Khóa học Linux

 


Khóa học linux và Ubuntu, Ubuntu là hdh open source, miễn phí phổ biến nhất hiện nay trong lĩnh vực computer Khoa hoc Linux Nhằm bàn (desktop). Tuy không có các phần mềm đa phương tiện của hãng thứ ba sản xuất  nhưng Ubuntu-8.04 (chính thức công bố vào ngày 25/4/2008) vẫn kết nối sẵn những ứng dụng đa phương tiện  đủ thích hợp nhu cầu giải trí của các bạn.



1. Nghe và sắp xếp nhạc với Rhythmbox Music Player


Rhythmbox Music Player là một ứng dụng dùng Khóa học Linux Nhằm nghe nhạc trên Ubuntu. Trình này có khả năng sắp xếp lại thư viện nhạc số trên laptop của bạn.


Nhiều bước cài đặt


Khoa hoc Linux Cho phép tiến đến với Rhythmbox, bạn di chuyển vào thư mục bất kỳ chứa nhiều file nhạc của mình. Tiếp theo, kích chuột phải lên một file MP3, WMA, chọn Open with Rhythmbox Music Player.


Trong hộp thoại Search for suitable codec, bấm nút Search Khoa hoc Linux Mục đích tìm kiếm nhiều codec tương ứng với định kiểu file nhạc này.


Vào lúc hộp thoại Install multimedia codecs, đánh dấu chọn vào hai mục:


    Gstreamer extra plugins: trợ giúp nhiều định kiểu như MP3, MPEG1, MPEG2…
    Gstreamer ffmpeg video plugin: trợ giúp khá những định kiểu audio và video nhờ vào thư viện FFmpeg. Trong đó, là sự lựa chọn nhiều là những định dạng như AVI, MPEG, OGG, WMV…


Sau khi chọn kết thúc  bấm nút Install trên hộp thoại Install multimedia codecs, nhập mật khẩu quản trị hệ thống. Sau bước này, Ubuntu sẽ tải xuống 14 thành phần đúng lúc và auto setup vào hệ thống của bạn.


Khi hộp thông báo Software has been installed successfully phát triển  bạn bấm nút Close nhằm hoàn thành thao tác cài đặt những plugins.
 
Cách thức trải nghiệm Khoa hoc Linux


Cho phép nghe nhạc, từ menu Music của trình Rhythmbox, bạn chọn Import File nhằm ra đời một file nhạc hoặc Import Folder cho phép cho ra mắt tất cả nhiều file nhạc vào lúc thư mục đó.


Vào lúc hộp thoại Import File into Library ra đời ngay sau đó, bạn chỉ đường dẫn tới file hoặc thư mục mong muốn. Sau khi chọn kết thúc  bấm nút Open Khoa hoc Linux Nhằm nạp file vào thư viện âm nhạc của mình.


Trên màn hình chính của Rhythmbox, bạn chắc hẳn nghe nhạc bằng cách kích đôi chuột lên file hoặc bấm vào đặc trưng Play trên thanh công cụ


2. Xem phim với Totem Movie Player


Mục đích xem phim, bạn sử dụng phối hợp Totem Movie Player. mặc định, Totem chưa giúp cho nhiều định kiểu file như WMA, ASF, MPEG, MPEG1, MPEG2, MPEG4…cho nên, bạn cần bổ sung codec tương ứng với định dạng này. Nhiều bước bổ sung codec gần như tương tự như ở bước 2 với Rhythmbox.
 lưu ý  nếu như đã bổ sung codec ở bước 2 với Rhythmbox, bạn không phải phải thực hiện với Totem ở phần này.


Để bắt đầu xem phim, từ menu Applications, bạn vào Sound & Video, chọn Movie Player. Vào lúc cửa sổ Totem Movie Player, từ menu Movie, chọn Open và tìm tới thư mục chứa các file video (sử dụng phím Ctrl nếu muốn chọn rất nhiều hơn một file). Sau khi chọn file, bấm nút Add mục đích xem phim.


Bạn cũng có cơ hội ra đời một file bằng cách kéo từ trình quản lý file Nautilus vào màn hình chính của Totem Movie Player.


3. Ghi đĩa CD / DVD với Brasero Disc Burning


Tiện ích ghi CD/DVD Brasero được tích hợp sẵn trên Ubuntu-8.04, thay thế cho Serpentine audio CD burning và chức năng burning CD/DVD của Nautilus Brasero gồm có bốn chức năng chính:


Cách thức trải nghiệm Brasero rất giản đơn  Chẳng hạn, nếu muốn ghi một CD/DVD image đã có sẵn ra đĩa CD/DVD, bạn chọn chức năng Burn image bằng cách bấm chuột vào chức năng Burn image trên cửa sổ chính của trình Brasero. Trong cửa sổ Open an image phát triển  bạn chọn file image (.iso) tương ứng và bấm nút Open. Tiếp theo, bấm nút Burn trên hộp thoại Image burning setup cho phép tiến đến ghi đĩa.


4. Sao chép nhạc từ đĩa CD với Audio CD Extractor


Audio CD Extractor (Sound Juicer) là tiện ích có chức năng chuyển (ripping) các file nhạc từ đĩa CD thành nhiều định kiểu file thịnh hành như OGG, MP3…và lưu giữ trên ổ đĩa cứng.


Khoa hoc Linux Mục đích áp dụng tiện ích này, bạn đưa đĩa CD nhạc vào ổ đĩa. Tiếp tới  bạn vào menu Applications -> Sound & Video, chọn Audio CD Extractor.


Trong cửa sổ Sound Juicer, bạn nhập nhiều thông số liên quan đến đĩa nhạc như Title, Artist, Genre (thể loại nhạc)…


Tiếp tới  đánh dấu chọn nhiều nhạc phẩm mà mình mong muốn chuyển đổi. Sau khi chọn xong  bấm nút Extract. Sau bước này, tiến trình chuyển đổi sẽ diễn ra trên từng file một cho tới khi hoàn thành.



5. Thu âm với Sound Recorder Khóa học Linux


Kết hợp Sound Recorder để bạn thu và phát lại nhiều file âm thanh có định kiểu OGG, WAV và FLAC.


Khoa hoc Linux Mục đích tiến đến thu âm, bạn vào menu File -> New hoặc bấm vào biểu tượng New trên thanh công cụ  Tiếp theo, gợi ý nguồn thu là Phone, Microphone… ở mục Record from input, và xác định loại file âm thanh có tác dụng lưu ở mục Record as.


Để lưu file vừa thu âm, bạn vào menu File -> chọn Save As, tiếp đến nhập tên cho file và bấm nút Save. Nếu muốn nghe lại bất kỳ file đã thu âm gì, bạn vào menu File -> Open. Trong hộp thoại Open a file, chọn file mong muốn và bấm nút OK.


Với cách thức trải nghiệm khá giản đơn  bố cục thân thiện kèm theo những tính năng hữu ích, mong rằng những kết hợp đa công cụ trên Ubuntu-8.04 có tác dụng làm người áp dụng hài lòng.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: